Paella - Cơm hải sản Tây ban nha

Thứ Bảy, 9 tháng 4, 2011

Bánh kem hình chiếc nón


Sinh nhật cô em út HC - thành viên mới của phòng vào ngày 7/4 nhưng các chị già chọn cuối tuần 9/4 mới làm tiệc để chia tay nghỉ lễ luôn thể. Khiếp, chân dài có khác, sinh nhật em rộn rã từ cả tuần trước. "Sếp" P. còn âm mưu dụ dỗ các anh trai làng mua hoa, tặng quà nữa mới ghê!

Sinh nhật em đơn giản mà thật đông vui. Chúc em thêm tuổi mới thêm nhiều niềm vui mới nhé HC!

Tay ải tay ai.JPG
Tay ải tay ai?

Mình có làm tặng em một chiếc bánh kem nhỏ nhưng chẳng ưng ý, phần vì chưa khéo phần vì không có màu nên chiếc bánh chẳng sắc nét. Chán nhất là không nhớ công thức, choảng đường vào đại làm bánh ngọt gắt (hì hì, mới bon chen tích trữ 10kg đường mà !). Thôi hẹn năm sau, chị đền cái bánh khác ngon hơn và đẹp hơn nha cưng.     
                                   
Bánh kem HC.JPG

22 năm trước, bạn bè trong lớp đã biết làm những chiếc bánh kem 3 tầng đẹp lộng lẫy mà bây giờ mình mới tập tễnh bước vào con đường bánh trái. Lúc đó thấy bạn bè học làm bánh mình mê lắm nhưng nhà nghèo, đến cái ăn còn thiếu trước hụt sau sao dám mơ mộng xa xôi. Khi mình có điều kiện và thời gian thì cô giáo không còn dạy nữa, tiếc gì đâu. Cô giáo ấy bắt bông kem đẹp lắm, đến tận bây giờ dù nguyên vật liệu và dụng cụ đa dạng hơn trước rất nhiều mình vẫn chưa thấy ai làm bánh kem đẹp như cô cả, hoa lá cô bắt mềm mại như thật lại pha màu rất khéo khiến cho mỗi chiếc bánh thực sự là một tác phẩm mỹ thuật.

Nhớ có năm thấy hoạt động đoàn đơn điệu quá mình đánh liều hỏi mượn cô bộ ảnh mẫu trang trí bánh kem. Cả trăm tấm ảnh bánh kem đẹp ơi là đẹp trưng bày dịp 8/3 năm đó thật hoành tráng, chị em nô nức đi xem và ngưỡng mộ làm ban chấp hành đoàn khoa có dịp phổng mũi, chỉ khổ cho mình vì sau khi kết thúc triển lãm bị mất một ít, phải xin lỗi cô và thật là áy náy.

Tạm ghi lại công thức (đã bớt đường) kẻo quên:
BÁNH KEM HÌNH CHIẾC NÓN
Kem bơ:
1 lòng trắng trứng
50g bơ
25g đường
Tí muối
Tí cream of tarta
Bánh:  (Công thức gốc của Andee)
2 trứng
30g đường
15g dầu
15g nước cam/ sữa tươi không đường
½ muỗng cà phê bột nổi
60 bột bánh cake
Nướng 2 lửa/ 15-20

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét