Paella - Cơm hải sản Tây ban nha

Thứ Ba, 2 tháng 8, 2011

Bánh kem Barbie


Sinh nhật bé Bò năm nay ăn mừng tới 2 ngày lận, ngày đầu tiệc mặn do đầu bếp Cu và đầu bếp Cún phụ trách, tiệc mặn hôm sau thì mình chuẩn bị. Oách chưa? Hì hì, sinh nhật mà hoành tráng vậy thực ra là do hôm sinh nhật (31/7) mình đi tiệc cưới buổi trưa về bị trúng thực nặng vật vã suốt đến tối (rõ khổ, mình có ăn được bao nhiêu đâu, hu hu, hu hu). Thế là bánh đã nướng, kem đã đã đánh xong phải ngưng lại đến chiều qua tan sở mới về hí hoáy làm. May sao chàng đã từ chối 2 cuộc vui để ở nhà với mẹ con mình.

Bánh búp bê là bánh mình chưa thấy bán ngoài tiệm có lẽ là do khuôn bánh và búp bê đều chỉ có hàng ngoại rất đắt chứ  thực ra làm thì dễ lắm, đảm bảo người chưa trang trí bánh bao giờ cũng làm được miễn chịu khó tí chút.

Búp bê Barbie luôn làm các bé gái mê mẩn nên bánh búp bê càng làm các bé ngất ngây – còn gì thú vị hơn khi món bánh sinh nhật cho con được chào đón từ khi chưa thành hình có điều làm bánh không khó tuy hơi lủng củng vì không có búp bê chuyên dụng nhưng cái khổ nhất vẫn là chụp hình, chỉnh máy thêm đèn… loay hoay đủ kiểu mà xấu vẫn hoàn xấu, tiếc cả công làm bánh. Phải nghiên cứu thêm món hình ảnh này gấp thôi!

Bé Bò ơi, chúc mừng sinh nhật nhé, thêm một tuổi mới, ba mẹ chúc con có thêm thật nhiều niềm vui và mong rằng con sẽ gọn gàng chăm ngoan hơn nữa, con làm được phải không con gái yêu?


NGUYÊN LIỆU:

Bánh bông lan: (theo công thức của Andee)
6 trứng gà (60-65g/trứng cả vỏ) : tách riêng tròng đỏ và trắng
120gr bột mì đa dụng
60gr đường, xay nhỏ (CT gốc: 1 trứng: 30g đường: 30g bột)
30ml sữa tươi
30ml dầu ăn
1 muỗng cà phê bột nổi/baking powder
1 ống vani 
¼ muỗng cà phê muối

Kem bơ: (xem ở đây)

CÁCH LÀM:

Cách làm bánh bông lan: 
1/ Dùng máy đánh trứng đánh lòng trắng trứng đến khi nổi gợn thì cho từ từ đường vào đánh đến khi bông cứng.
2/ Cho lòng đỏ vào đánh chung ở tốc độ trung bình khoảng thêm 1-2 phút nữa thì ngưng.
3/ Bột mì, bột nổi rây chung, trộn đều (bằng cây trộn bột) theo một chiều và từ dưới lên cho bột ko bị đọng dưới đáy thau. Nhanh tay nhưng phải nhẹ, nếu hh nổi bọt thì khi nướng bánh sẽ bị chai.
4/ Dầu ăn, sữa tươi và vani trộn vào sau cùng. Cũng trộn nhẹ và nhanh tay đến khi chất lỏng quyện vào chất bột, hh chất lỏng ko bị đọng dưới đáy là đc.
5/ Đổ hh vào khuôn đã lót giấy và cho vào lò đã nóng trước 10’.
_ Nướng 160 độ trong khoảng 15’. 
_ Lúc đầu lửa dưới, 5’ cuối chuyển lửa trên. (hoặc dùng tăm xăm vào chính giữa bánh, bánh ko dính tăm là đã chín).
Bánh chín lấy ra khỏi lò và róc bánh ra khỏi khuôn, để lên rack cho nguội, không để bánh lâu trong lò hoặc trong khuôn vì như thế sẽ làm co và xẹp bánh.

Cách làm kem bơ: (xem ở đây)

Cách trang trí bánh:

-Lau rửa búp bê cho sạch, để ráo. Cuộn giấy và băng keo quanh hông búp bê để kem không dính vào các khớp nối sẽ dễ rửa khi dùng xong


-Trét kem vào đế bánh và xếp bánh chồng lên nhau, cái to trước cái nhỏ sau sao cho chiều cao của bánh đến ngang eo búp bê là được.


-Gắn búp bê vào bánh. Chỉnh sửa bánh cho cân đẹp. Dùng cọ phủi hết vụn bánh. Chà láng sơ


-Chỉnh sửa tay búp bê theo ý muốn
-Dùng đuôi sao nhỏ bắt hoa thị màu vào từng vùng rời trên váy sao cho đẹp.


-Bắt hoa thị trắng từ áo xuống váy theo từng vòng tròn quanh thân búp bê


-Thay đuôi để đi đường viền chân váy

Cách xẻ bánh:
-Khi ăn xẻ bánh theo chiều dọc váy từ eo búp bê xuống. Khi hết “váy” thì mới rút búp bê ra

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét