Paella - Cơm hải sản Tây ban nha

Thứ Tư, 14 tháng 9, 2011

Bánh nướng chocolate nhân cà phê phô mai

Ở nhà mình, Trung thu luôn là rằm lớn nhất trong năm - đám giỗ ông ngoại mà. Lần này mỗi chị em góp vài món thế là thành bữa tiệc xôm tụ tốc hành. Suốt từ đợt đại phẫu tới nay mới thấy Mẹ vui và nhanh nhẹn thế, chắc được ông Ngoại phù hộ (ông ngoại ơi, ông phù hộ nhiều nhiều cho mẹ con mạnh khỏe và an vui cùng con cháu nhé!)
Trung thu năm nay có món bánh nướng tuyệt ngon thắp hương mời ông Ngoại. Món bánh này có cái tên dài nhất trong các món bánh mình từng làm qua: Bánh nướng chocolate nhân cà phê và phô mai. Đây là một lọai bánh Trung thu dạng bánh nướng, lạ miệng, thơm ngon. Ngay khi mới sên nhân, trộn bột làm thử mình đã thấy hấp dẫn rồi chỉ có mỗi điều đáng tiếc là mình chẳng biết làm sao để chụp hình cho đẹp! Cám ơn bạn SCP đã giới thiệu công thức này nhé.
bánh nướng chocolate nhân cà phê phô mai.jpg

 
NGUYÊN LIỆU:
(công thức gốc làm 10 bánh trọng lượng 125g, mình làm bánh 63g cho dễ dùng nên nặn bánh phần vỏ và nhân ít hơn 1 nửa)
Vỏ bánh: (Công thức gốc từ cuốn Fly me to the moon, đã được các bạn ở hội bánh Hà nội chỉnh sửa )
200g nước đường làm bánh nướng
1 muỗng cà phê nước tro tàu
1/4 muỗng cà phê baking soda
50g dầu lạc/dầu mè
280g bột mỳ đa dụng
40g bột cocoa đắng
Nhân bánh:
300g creamcheese
Hỗn hợp phết mặt bánh:
1 lòng đỏ trứng đánh tan với 1 muỗng cà phê nước, rây qua rây.
CÁCH LÀM:
Vỏ bánh: trộn các nguyên liệu trong phần vỏ bánh trừ bột mỳ, bột cocoa, dùng thìa khuấy tan rồi để nghỉ qua đêm. Đổ bột mỳ đã trộn đều với bột cocoa  lên mặt bàn, tạo vũng ở giữa, đổ hỗn hợp nước đường vào, nhào cho đến khi bột mịn mặt, để bột nghỉ khoảng 10-15′ trước khi nặn bánh.
Nhân bánh: Chia nhân đậu xanh và creamcheese thành 10 phần bằng nhau, viên tròn. Ấn dẹt viên đậu xanh, đặt viên creamcheese vào, gói kín lại.
Nặn bánh: Chia bột thành 10 viên, mỗi viên có trọng lượng 50g. Ấn dẹt viên bột, đặt viên nhân vào giữa, gói cho thật kín. Đặt viên bánh vào khuôn đã rắc bột mỳ để chống dính, ấn chặt tay để làm nổi hoa văn. Gõ bánh ra khay nướng đã lót giấy chống dính.
Nướng bánh: Cho khay bánh vào lò nướng đã làm nóng sẵn ở nhiệt độ 190oC, nướng trong 10′ (với bánh nhỏ 63g nướng 180oC trong 8’). Lấy khay bánh ra, xịt nước lên mặt bánh, để bánh nguội sơ khoảng 10′ rồi quét trứng thật nhẹ nhàng  lên mặt bánh. Cho khay bánh vào lò trở lại (nhớ trở đầu khay cho bánh chín đều), nướng thêm 10′ nữa. Bỏ ra, để cho thật nguội trên giá trước khi đóng gói.

Chỉ sau 1 đêm bánh đã mềm và mượt nhưng lại ngót mất gần 2 chiếc !
 

1 nhận xét: