Paella - Cơm hải sản Tây ban nha

Thứ Tư, 7 tháng 9, 2011

Năm học mới

5/9 là ngày khai giảng nhưng năm học mới của con đã bắt đầu từ đầu tháng... 6 khi lớp học thêm mở khóa mới, qua tháng 7 thì con đã phải đến trường theo quy định bắt buộc của lớp chuyên, giữa tháng 8 thì các trường đồng loạt nhập học rồi. Tụi nhỏ bây giờ không lo thiếu thốn nữa nhưng vất vả thấy thương luôn, lúc nào cũng bù đầu với bài vở.
Khi con nhỏ lo kiểu con nhỏ, con lớn thì lại lo kiểu con lớn. Dù có nhiều điều đáng lo nhưng rất may mắn là quanh con có bạn bè thân thiết là những đứa trẻ chăm ngoan, có những giáo viên tận tâm gần gũi với con cả ngoài giờ học… những điều đó động viên mình rất nhiều khi sống trong thời đại có quá nhiều xáo trộn này.
 
Quà năm học mới từ phương xa
 
Năm học mới đã đến không chỉ đòi hỏi con phải chăm chỉ hơn nữa để theo kịp bài vở mỗi ngày thêm nhiều thêm khó mà còn buộc tụi mình cũng phải bơi theo con để chăm chút con, bầu bạn với con và học hỏi từ con (thật xấu hổ là lắm lúc cũng hụt hơi!).
Mong một năm học tốt lành và bình yên!
 
chân ải chân ai?

ĐỌC THÊM:

ng năm, cứ vào cuối Thu...

“Hằng năm, cứ vào cuối thu, lá ngoài đường rụng nhiều, và trên không có những đám mây bàng bạc, lòng tôi lại nô nức những kỷ niệm hoang mang của buổi tựu trường.
Tôi quên thế nào được những cảm giác trong sáng ấy nảy nở trong lòng tôi như mấy cành hoa tươi mỉm cười giữa bầu trời quang đãng. Những ý tưởng ấy, tôi chưa lần nào ghi lên giấy, vì hồi ấy tôi không biết ghi và ngày nay tôi không nhớ hết. Nhưng mỗi lần thấy mấy em nhỏ rụt rè núp dưới nón mẹ lần đầu tiên đi đến trường, lòng tôi lại tưng bừng rộn rã.Buổi mai hôm ấy, một buổi mai đầy sương thu và đầy gió lạnh. Mẹ tôi âu yếm nắm tay tôi dẫn đi trên con đường làng dài và hẹp. Con đường này, tôi đã quen đi lại lắm lần, nhưng lần này tôi tự nhiên thấy lạ. Cảnh vật chung quanh tôi đều thay đổi, vì chính lòng tôi có sự thay đổi lớn : hôm nay tôi đi học...”
Thanh Tịnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét