Paella - Cơm hải sản Tây ban nha

Thứ Năm, 12 tháng 7, 2012

Sinh tố sơ ri


Chị ghét mình lắm, hơn một năm trời ngó lơ, ghét đến độ chị còn nghi mình sửa báo cáo hại chị. (Cho chừa cái tội tà lanh bày đặt góp ý!) Nản gì đâu nhưng ngày nào đi làm cũng phải gặp mặt, lần nào làm báo cáo cũng phải trao đổi với nhau vì công việc liên quan chặt chẽ! Ơn Trời, rồi cơn giận cũng qua đi, chị dần hiểu rằng mình không phải là đứa tệ, lại trò chuyện bình thường.

Chị rất khéo tay lại chịu khó nấu nướng. Nhờ chị mình học được nhiều chiêu hay phết. Món mới nhất mà chị khuyên mình nên thử là sinh tố sơ ri, hơi mất công (bỏ cuống) nhưng rất thơm ngon lạ miệng. Học được món mới đã mừng, đồng nghiệp vui vẻ với nhau lại càng mừng hơn - đúng là sau cơn mưa trời lại sáng!


NGUYÊN LIỆU: 4 ly
800g sơ ri chín
4 muỗng xúp sữa đặc có đường
1/8 muỗng cà phê muối
Chút đá bào
1 nắm muối để ngâm sơ ri
CÁCH LÀM:
-Sơ ri nhặt bỏ trái dập, dùng dao nhọn lẩy bỏ cuống rồi rửa sạch, ngâm nước muối loãng chừng 30' thì vớt ra rổ để ráo nước
-Cho sơ ri vào máy ép trái cây
-Cho sữa và 1/8 muỗng cà phê muối vào nước ép sơ ri, khuấy đều.
-Trước khi dùng cho đá bào vào, khuấy đều một lần nữa.
MẸO VẶT:
-Có thể dùng đường thay cho sữa nhưng sẽ không thơm ngon bằng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét