Paella - Cơm hải sản Tây ban nha

Thứ Sáu, 24 tháng 8, 2012

Rùa hay nhện

Nhiều khi mình cứ tự hỏi liệu mình sẽ thành Rùa hay Nhện. 

Chuyện Ba cô gái mình đọc từ thuở ấu thơ tưởng quên rồi mà giờ lại thành ám ảnh.  Chuyện kể rằng khi biết bà mẹ bị ốm nặng, người con cả  bảo chị thương mẹ lắm nhưng phải giặt đồ xong mới về thăm mẹ được, vừa dứt lời thì cái thau giặt đồ úp ngay lên lưng chị và chị hóa thành con rùa suốt đời vác cái thau trên lưng. Chị thứ hai biết tin thì cũng bảo rằng rất thương mẹ nhưng phải dệt cho xong khúc vải, ngay tức khắc chị hóa thành con nhện suốt đời quanh quẩn với lưới tơ. Chỉ có mỗi nàng út hay tin là vội chạy ngay về với mẹ.


Ảnh intenet

Mình liệu sẽ thành Rùa hay thành Nhện khi cứ bị cuốn vào hết chuyện này đến chuyện khác, hết việc công lại đến việc tư, hết việc có tên lại đến việc không tên, ngày nối ngày với bao bổn phận để nhìn đi ngó lại thì toàn bộ thời gian, sức lực đều ở đẩu ở đâu chứ dành cho cha mẹ, chồng con chỉ còn tí chút thời gian đầu thừa đuôi thẹo thì liệu có đủ yêu thương, đủ nồng nàn với đắm say? 

Nào phải chạy ăn từng bữa, nào phải giật gấu vá vai mà sao cứ tất bật! Hic, liệu mình sẽ thành rùa hay nhện?










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét