Paella - Cơm hải sản Tây ban nha

Thứ Ba, 6 tháng 11, 2012

Chocolate Truffle Cupcake

Những chiếc cupcake nhỏ tí xíu lại có nhân bên trong luôn là bất ngờ. Vì vậy khi đọc đoạn quảng cáo Thử làm những chiếc cupcake đậm đà với nhân chocolate truffle để tặng bạn bè, người thân nhé. Đảm bảo họ sẽ mê đấy! mình làm ngay.
Bánh ngon lắm, chưa kịp nguội để bắt kem, mẻ bánh đã vợi hẳn. Trong khi mình nếm thử 2 chiếc đã muốn ngà say mùi rượu nồng thì bạn Cún dặn lần sau cho thêm rượu cho thơm – đúng là con gái rượu con gái bia của chàng!
Làm bánh mà cứ ước ao giá cuộc đời cũng có những công thức như làm bánh thì thật đơn giản, ta sẽ dễ dàng biết cách biến mọi cay đắng muộn phiền âu lo thành những điều ngọt ngào thú vị như những chiếc cupcake thơm ngon này làm từ những nguyên liệu cay (rượu), đắng (ca cao)
Đây cupcake nhân chocolate trufle của mình đây, đảm bảo thơm, ngon, mềm, xốp và đẹp hơn trong hình!
Ủa, sao up hoài hổng được? Chắc blogspot chê mình chụp xấu quá không chịu nhận hình rồi. Thôi, để mình "năn nỉ " sau vậy
(Ảnh bổ sung lúc 16:45)
NGUYÊN LIỆU: (40 bánh cucake nhỏ)
(Phỏng theo Bếp Gia đình số 21 – 2012)
Nhân chocolate truffle:
115g semisweet/bittersweet chocolate (65% cocoa), cắt vụn
60ml whipping cream
15g bơ nhạt
60ml whipping cream
15g bơ nhạt
1 tbs rượu mạnh tùy chọn
Cupcake:
113g bơ nhạt, để nhiệt độ phòng
120g cake flour
6 tbs bột cacao (cocoa powder)
1/3 tsp muối
2/3 tsp baking soda
1/6 tsp baking powder
1 gói cà phê hòa tan G7
70g đường trắng
160ml sữa tươi không đường
2 quả trứng
Kem trang trí:
300g creamcheese
100g topping cream
3 muỗng súp bột ca cao đắng
50g đường xay
CÁCH LÀM:
Cách làm truffle:
-Đun cách thủy cho chocolate tan chảy, cho whipping cream và bơ vào, khuấy đều, tắt bếp, thêm rượu và khuấy đều lần nữa.
-Chờ hỗn hợp chocolate nguội bớt thì đổ lên 1 tấm silicon (hay tấm nilon dầy) độ dầy chừng 1cm. Cất vào tủ lạnh chờ chocolate cứng lại thì lấy ra nhanh tay cắt chocolate thành từng miếng vuông 1cm. Cất trở lại tủ lạnh đến khi dùng kẻo chocolate bị chảy.
Cách làm cupcake:
-Mở lò nhiệt độ 175OC. Lót giấy vào cup
-Trộn các nguyên liệu khô (trừ đường). Rây đều
-Đánh bơ mịn thì cho đường vào từ từ cho mịn (dùng số trung bình). Cho tiếp từng trứng vào và đánh tiếp thành hỗn hợp dẻo mịn.
-Chia hỗn hợp khô làm 4 phần, sữa thành 3 phần. Trộn từ từ xen kẽ bột rồi tới sữa vào hỗn hợp bơ sao cho bắt đầu và kết thúc bằng bột. Chỉ trộn nhẹ tay và vừa đều không trộn quá kỹ bột sẽ bị chai
-Dùng muỗng múc kem múc hỗn hợp bột vừa trộn vào cup. Đầu tiên cho ½ muỗng, sau đó cho 1 viên nhân truffle vào giữa và phủ bằng ½ muỗng bột còn lại. Gõ nhẹ khuôn cuống mặt bàn để bột phủ kín nhân
-Nướng ở ngăn giữa chừng 15’ thì xoay khay và nướng thêm 5’ để bánh chín đều.
-Để bánh thật nguội mới bắt kem
Cách làm chocolate creamcheese frosting:
-Cream cheese để mềm ở nhiệt độ phòng. Dùng nĩa tán sơ cho creamcheese được mịn rồi cho vào thố cùng với topping cream và đường. Đánh đến khi bông thì trộn bột cacao vào (hoặc pha bột cacao với tí xíu nước nước nóng, chờ nguội hẳn mới trộn vào kem)
-Để kem vào ngăn mát tủ lạnh chừng nửa tiếng cho kem thật lạnh thì bắt bông mới đẹp.
-Dùng đuôi sao lớn bắt kem hình xoắn ốc từ trong ra ngoài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét