Paella - Cơm hải sản Tây ban nha

Thứ Tư, 26 tháng 12, 2012

Cắm trại tại gia phần 1


Thiếu 1 mẻ bánh nữa thôi là tháng rồi cái lò nhà mình nướng được tròn một ngàn cupcake đấy, nhiều chứ nhỉ? Thú vị nhất là bạn bè các con đã có dịp đến nhà mình cắm trại tại gia để học làm bánh tặng Thầy Cô nhân dịp 20-11 năm nay.

Để có cái trại lạ đời này đầu tiên các bạn lớp 12 chuyên Anh tiến hành một cuộc “trưng cầu ý dân” để chọn quà tặng là bánh tự làm hay mua sổ tay và 29/33 bạn bỏ phiếu chọn làm bánh dù chi phí có cao hơn. Sau đó đến công đoạn thuyết phục phụ huynh, bạn thì năn nỉ, bạn thì hứa hẹn, bạn thì giận hờn mới được cấp phép. Điện thoại mình mấy ngày đó muốn cháy máy luôn vì phụ huynh người hỏi thăm “kế hoạch hành động”, người gửi gắm con, người dặn dò phải ngó ngàng cẩn thận tới tụi (không còn) nhỏ (mà chưa đủ lớn), có anh nọ còn kỹ lưỡng dắt con trai tới... coi mắt mình rồi mới dám cho con tới. Trời ơi, được làm bảo mẫu một đêm cũng oách lắm đó nghen!

Hôm đó chỉ có hơn chục bạn mà cái nhà mình muốn nổ banh vì ồn ào kinh khủng, bạn nào bạn nấy nói như chưa từng được nói, rồi tranh nhau đánh trứng trộn bột, tranh nhau múc bột vào khuôn... xong bánh thì quay qua việc chuẩn bị và xử lý món cháo gà, rồi ồn ào xếp chỗ ngủ, xếp hàng đánh răng... 

Đâu nhất thiết phải đi chơi xa, đâu cứ phải món ăn cầu kì, chỉ đơn giản là có một buổi tối khác biệt với thời khóa biểu kín mít lịch học chính học thêm thường ngày thôi mà mặt ai cũng lóng lánh niềm vui. Cắm trại kiểu này an toàn phải biết và gia đình mình rất vui được làm cầu nối giữa con với bạn bè, giữa các bạn này với các bạn khác.


Mấy trăm cái bánh xinh xinh này có công thức rất đặc biệt bởi phải bắt đầu bằng việc giặt mùng mền, soạn gối từ mấy hôm trước rồi tới mua gà mua nui, cuối cùng mới là mua bột mua đường... Soạn hình lại mới thấy thiếu nhiều công đoạn nhưng hôm đó mình lu bu như gà mắc tóc, chạy qua chạy lại trong căn bếp nhỏ mà muốn đuối luôn vì hết hướng dẫn bạn này lại nhắc nhở bạn khác chưa kể còn phải quản lý cái cổng "chỉ cho vô hổng cho ra" như đã hứa với phụ huynh nọ. Toát mồ hôi hột chứ chẳng đùa!

Công đoạn đầu tiên là dán nhãn bánh vào mỗi hộp


Sau công đoạn đánh trứng trộn bột cần khéo léo, công đoạn múc này cũng làm khó các bạn nhỏ ra phết dù đã dùng cây múc kem để múc bột. Ừ, mới lần đầu mà, ai chẳng vậy.




Trong khi chờ bánh chín thì xoay qua trộn gỏi


Khi nồi cháo gà được bưng ra mình lo lắm vì nghe ai đó kêu lên ủa, sao cháo gà có nấm (chết cha, kiêng nấm à?), tiếng người khác thì tui không ăn cà rốt (Mô Phật, cà rốt xắt hột lựu nhỏ xíu thì làm sao lấy ra?)... nhưng cuối cùng thì ai cũng nhiệt tình gắp và húp, gắp và húp. Nồi cháo to đùng cùng 2 con gà xé phay trộn gỏi chẳng mấy chốc biến mất dạng, lại còn xin thêm hành phi, đậu phọng rang dư nữa... Nghe đồn, sau hôm đó nồi cháo của mình nổi tiếng. Chà, phen này thất nghiệp mình sẽ đi bán cháo gà, nhớ ủng hộ mình nghen! (nhưng không bán thiếu đâu)







Ăn cháo xong cũng là lúc bánh đã nguội có thể xếp vào hộp


Và phải ghi chép lại chi phí để thanh toán với "thủ quỷ", thấy các bạn hớn hở vì chi phí thấp hơn nhiều so với mua sổ thấy mà thương



Hơn nửa đêm mới làm bánh xong, mình đành "lùa" đi ngủ tất và hi sinh dọn dẹp căn bếp 1 mình (hu hu)...



...để sáng sau các bạn còn có sức dậy sớm điểm tâm bằng món nui bò viên và vội vã đến trường trình diện lúc 6g (vậy mà chưa kịp bím tóc làm duyên như dự định)


Có ai muốn làm đến bánh nữa hông?


2 nhận xét:

  1. Vui quá! Chị Xanh Dương thật có khiếu tả văn.hihi

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn em đã ghé chơi và động viên. Hôm nào rảnh ghé nhà chị chơi nhé

    Trả lờiXóa