Paella - Cơm hải sản Tây ban nha

Thứ Năm, 27 tháng 12, 2012

Chọn thực phẩm, dụng cụ ăn uống an toàn sức khỏe

Thời hóa chất lên ngôi, an toàn thực phẩm trở thành nỗi lo của mọi nhà khiến ai ai cũng phải để tâm và bất đắc dĩ trở thành những chuyên gia về lĩnh vực này, có lẽ vì vậy mà buổi tạo đàm hôm nay với chủ đề Chọn thực phẩm, dụng cụ ăn uống an toàn sức khỏe tại tòa sọan báo Sài gòn Tiếp Thị đông người tham dự hơn và đa phần đều là những dì lớn tuổi.

Từ trái qua: TS.BS Trần Thị Minh Hạnh, chuyên gia ẩm thực Hồ Thị Hoàng Anh, Phó tổng Giám đốc công ty Minh Long 1 Lý Huy Sáng. Cả 3 người ở 3 lĩnh vực khác nhau đều có 1 điểm chung là giản dị mà lịch lãm

Nhiều người đặt câu hỏi quá, câu hỏi của mình về chất thay thế hàn the trong nấu ăn gia đình không được nêu ra nhưng mình vẫn thấy thú vị khi ngoài chuyện học hỏi về an toàn thực phẩm như đừng nên ham chọn thịt heo nạc quá để tránh thịt siêu nạc nhiều hóa chất, có thể mua giấy thử hàn the ở các cửa hàng dụng cụ y tế lớn, nên chọn loại mứt đơn giản như mứt dừa để tránh hóa chất tẩy trắng... mình còn rút ra bài học về cách ứng xử khi thấy có bà cụ nọ hơn 80 tuổi rồi mà vẫn vô tư nôn nóng mấy bận đòi phát biểu vì sợ bị trùng ý (bà giải thích vậy). 

À, mình còn biết thêm là chén đĩa Minh Long màu trắng dầy thô hơn các loại có hoa văn vì đây là dòng sản phẩm chủ yếu dùng cho nhà hàng khách sạn cần có độ bền cao. (Thế thì với số chén đĩa đã sắm, mai kia mình không phải lo của hồi môn cho các nàng công chúa nữa nhỉ?)




Những nguyên liệu chính để sản xuất gốm sứ: thạch anh, cao lanh, tràng thạch

Mình ra về với 1 món quà nhỏ là 1 chiếc tách sứ nhưng đó không phải là mục đích khi tham dự tọa đàm. Chăm nhặt chặt bị, hi vọng với thời gian mình sẽ tiên bộ nhiều hơn nữa trong lĩnh vực này.










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét