Paella - Cơm hải sản Tây ban nha

Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

Liên hoan ẩm thực món ngon các nước 2012

Lâu lẩu lầu lâu rồi cả nhà không cùng nhau đi ăn chơi, thế nên dù sáng sau có buổi thi học kỳ 2 bạn nhỏ vẫn quyết tâm dẫn 2 bạn lớn đi liên hoan ẩm thực món ngon các nước 2012 (mê ăn thế thì còn lâu mới giảm béo nhé!)

Hứa với 2 bạn ấy là sẽ mặc đồ đi chơi theo yêu cầu nhưng rốt cục mình phải xin khất vì 2 cẳng chân đầy vết thâm muỗi đốt chẳng đủ tự tin mặc đồ ngắn. Suốt từ hè tới giờ mình chào tuốt tuột các lọai đồ ngắn, đôi chân vốn chẳng đẹp bằng ai chưa hết thâm đợt cũ muỗi đã ùa tặng đợt mới. Mình vô tâm thật, hẳn là trong suy nghĩ của con khi mẹ mặc đồ ngắn cũng có nghĩa là lúc mẹ được thong thả. Đành nhủ thầm hẹn với con một lần nữa, mình sẽ giữ đôi chân kỹ lưỡng hơn và dành nhiều thời gian hơn để chơi đùa với con.

Ở liên hoan món ngon các nước có thể tìm thấy những món đặc trưng của các nước như cơm cuộn Nhật bản, bánh gạo cay topokki của Hàn quốc, bánh xếp Malayxia, cà ri Ấn độ nhưng chủ yếu các mặt hàng đều là những món ăn đường phố, nhìn đâu cũng thấy BBQ và những hàng rong bán kem, nước ướp lạnh và popcorn. Không thật đặc sắc như mình hình dung nhưng đi chơi cho vui mà. Mình thì ăn được bao nhiêu, đi để nhìn cách trưng bày và ngắm dụng cụ bếp chuyên nghiệp cũng đủ no rồi.



Mê cái bàn nướng này thế!


Gian hàng Seoul Deli  & shop thiệt bắt mắt



Gian hàng ẩm thực Singapore có những bếp khè rất sạch sẽ và nhỏ xíu xinh xinh


Gian hàng Mười Xiềm chuyên nghiệp, sang trọng với bảng hiệu bằng gỗ


Gian hàng Vatel  - một thương hiệu mà ai thích ngành quản trị nhà hàng và du lịch đều mê

Hiếm hoi nhất là 1 gian hàng tò he và một nhạc công đứng biểu diễn đàn accordeon



Cũng như nhiều thực khách, gia đình mình nán lại khá lâu ở gian hàng VN Halal để xem các đầu bếp vừa làm bánh xếp Malayxia vừa nhảy múa theo điệu nhạc sôi động không ngừng. Nấu ăn thật là thú vị!
  



Anh chàng đầu bếp bảo rằng món bánh xếp này rất phổ biến ở Malayxia, thường được dùng làm món điểm tâm. Bánh xếp được làm từ bột mì, trứng, sữa, bơ (không có men). 

Bột được nhào mịn, nếu làm bánh có nhân thì đầu bếp sẽ trải bột thành 1 lớp mỏng trên mặt bàn bằng thao tác quay nhẹ gần như biểu diễn quay bột pizza



Sau đó múc nhân lên. Nhân này làm từ rau củ với nước xốt cà ri nhìn lỏng le không hấp dẫn nhưng ăn lại rất ngon dù mình không nghiện cà ri


Rồi cuộn lại, chiên với ít dầu


Trước khi giao cho khách, bánh được cắt miếng vừa ăn và chan thêm nước xốt cà ri



Còn nếu làm bánh không nhân thì chỉ cần xoắn bột thành dây rồi cuộn vòng lại và đem chiên


Ở gian hàng này mình nhận được nụ cười rất tươi của anh bán vé số bị tật khi mời anh 1 chiếc bánh xếp. Nói vậy hổng phải là mình khoe mà bởi mình có lần "hố hàng" khi mời ông lão bán vé số cũng bị tật ở Cần thơ tô cháo lề đường thì ông yêu cầu cho thêm... đĩa gỏi và nhanh nhảu móc ra chai đế nhậu ngon lành quên cả mình vẫn ngồi kế bên, một lần khác thì ông lão đứng co ro trước tiệm phở một đêm Noel lạnh khi được mình mời 1 tô chẳng thèm ư hử gì cả cắm cúi "mần" liền. Dĩ nhiên chuyện nhỏ xíu, mình không mong được cảm ơn khi mời họ nhưng nhận lại sự dửng dưng khi quan tâm đến người khác thì quả là buồn nhỉ.

Còn một gian hàng món ăn Nhật nữa cũng thu hút nhiều thực khách nhờ các đầu bếp hóa thân thành các nghệ sỹ dường phố đánh trống và biểu diễn bartender, xoay bay cùng thực phẩm rất điệu nghệ.




Khi bụng đã no thì mình mới thấy gian hàng Ấn độ bán chicken green curry, đi qua rồi lại tiếc làm chàng phải vòng lại mua 1 phần nếm thử. Bánh Nan ngon, cơm nhìn có vẻ khô nhưng ăn rất mềm và thơm mùi lá cà ri còn dĩ nhiên cà ri gà thì cay và nồng nàn mùi cà ri! (nhưng 80K chỉ tí ti thế này thì hơi mắc nhỉ?)


Gian hàng kem Pháp Funny trưng bày bắt mắt nhưng bị bỏ qua cũng vì mắc quá lại chẳng thật đặc biệt để cố kỉnh nềm thử


Hội chợ còn có biểu diễn văn nghệ nhưng sợ trễ, nhà mình không xem chỉ ghé vào khu trưng bày lồng đèn tỉa từ dưa hấu. Nếu được bày biện thoáng đáng hơn chắc những lồn đèn sẽ rất đẹp




Mình còn tranh thủ đăng ký báo Sài gòn tiếp thị và lãnh quà là 1 cuốn lịch nấu ăn cùng 1 cây lau nhà 360 độ (sẽ dành tặng 2 người bạn nhưng không biết bạn mình có dùng không nhỉ hay lại cất xó như đem trùm mền lò viba vì... phức tạp, trùm mền máy giặt vì tốn điện?)


Và mua được ít trái cây dẻo, hứa hẹn những mẻ bánh fruit cake hấp dẫn


Túm lại, đi chơi thì vui nhưng sao bao giờ cũng là kết cục: tiêu tiền dễ hơn kiếm tiền?





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét